Sometimes we tend to deny our feelings to someone because we knew that there is something wrong with him/her.

Saturday, April 21, 2012

I'll Stay In Love With You - 3rd book

Tamad na tamad akong mag-blog post. Hahaha. Medyo sinipag lang ako ngayon... Anyway, my 3rd book was released last Wednesday... Thank you na agad sa lahat ng bumili! I already have my own copy :) May nakita lamang akong mali sa timeline---and I think sa pagkaka-edit iyon nagkamali. Pero keri gore, gusto ko ung pagkaka-edit sa kuwento. :)

This is the cover of my 3rd book under PHR and its teaser/caption:




I’ll Stay In Love With You
By Cady Lorenzana

“Ang dami kong nakilalang magagandang babae, pero hindi ko naramdaman sa kanila ang ganitong klase ng happiness at contentment… Kaya kung iniisip mong wala kang binatbat sa kanila, huwag. Dahil sila ang walang binatbat sa iyo.”

Habang masaya at “love is in the air” ang drama ng mga tao sa paligid ni Venus, siya naman ay naroon sa isang sulok, nagkukukot ang kalooban. Naturingang katukayo niya ang diyosa ng kagandahan at pag-ibig, pero zero ang love life niya. Sa edad niyang beinte-sais, ni wala pa siyang first kiss!
Mukhang naawa sa kanya ang “anak” niyang si Kupido. Isang gabing lasing at depressed siya dahil sa kawalan ng love life, dinala nito sa harap niya ang kanyang Prince Charming. Hindi nakapagpigil ang puso niyang excited nang ma-in love, hinablot niya ito at hinalikan sa mga labi. The kiss felt good, it was almost divine. 
Pero nang mawala ang espiritu ng alak sa sistema niya, nahindik siya sa natuklasan. Ang lalaking hinalikan niya at napagkamalang kanyang Prince Charming ay walang iba kundi si Derrick Ramirez, ang lalaking unang minahal niya at siya ring dumurog sa puso niya noon…


FACTS AND TRIVIA'S PORTION:

x I got Derrick's name from my cousin's friend... Derrick iyong name niya and he's so cute. Hihi. Crush ko na sana siya pero feeling ko child abuse ako kasi Highschool pa lang siya :P

x Some of the name ng mga character dito, nakuha sa name ng mga ka-SMP ko. Naligaw yata ako sa group ng SMP habang nag-iisip ako ng names ng mga ibang character... Then si Franz Ian, galing siya sa name ng 2 kong friend na boys... Si Franz at si Ian. He-he. Tapos ung surname niya, pinagdugtong ko ung middle name ni Ian saka ung surname ni Franz. Ian's middle name is Almada and Franz is Aquino ^__^

x Favorite character ko dito si Artemis. Medyo na-inspired ako dahil sa 100 days to Heaven. Cute kasi ni Xyriel. Un, siya ung naging inspiration ko para sa kanya.

x I've thought about the whole plot nang magising ako ng alas tres yata ng madaling araw... tapos inisip ko iyong mga scenes nang pauwi ako galing sa SM Lipa dahil ang haba ng binyahe ko papunta sa bahay namin w/c is dapat mga less than an hour lang naman kasi naka-bus ako.

x Inspiration ko din ang sarili ko sa character ni Venus. Wala pa rin kasi akong first kiss kahit nagka-BF na ako :P


x Una nga palang pina-revise sa akin ang kuwentong ito. Then na-returned :( Pero nang inayos ko naman muli, na-approved na :) Muntik ko na nga itong iyakan dati nang na-returned siya kasi feeling ko nagkapatong-patong ung problema ko noong mga days na un.

x Nasa last part na ako ng kuwento nang makaisip ako ng title. Kinuha ko lamang doon sa isang lines sa kuwento. Wala kasi akong maisip na title :P


x Wala na akong maisip so I guess okay na ito. :P

Azec Chase ♥

No comments:

Post a Comment