Sometimes we tend to deny our feelings to someone because we knew that there is something wrong with him/her.

Thursday, May 17, 2012

Hesitation...

Kagabi ko pa nararamdaman ang 'hesitation' na ito dahil sa ginagawa, well ngayong tapos ko ng nobela. This is an option to revise story. It was Athena--Venus' sister sa I'll Stay In Love with You--na wala naman talagang nagre-request na gawin ko pero ewan ko, gusto ko siyang gawin, eh. I like her name. Actually, nagawan ko na talaga siya ng istorya last January pa. Pero palagi na lang siyang option to revise.

Dalawang beses nangyari iyon. At dahil naumay na ako sa istorya niya, pinalitan ko ng plot. Hindi ko kasi alam ang gagawin ko. Nahihiya na ako sa editor ko so I want to make it perfect. Pero sa tingin ko, hindi na naman siya perpekto.

My main problem is the conflict. Natatakot akong sabihan na namang, "predictable o mababaw o common" iyong conflict ko. Pagod na pagod na ako pero wala na talaga akong maisip na mas babagay pa na conflict kundi itong ginagawa ko.

This story makes me feel insane so please, Lord God, help me. Kahit revision lang, I will be happy. Ayaw ko na po ng option to revise kasi mukha namang hindi rin siya revision kasi may "returned" na nasa unahan nung option to revise.

And please, pray for my sanity. Mag-isa lang ako sa bahay ngayon at wala pang tubig kaya inis na inis ako. Mababaliw na ako kasi kulang ako sa tulog pero mag-e-edit pa ako tapos mamaya, aalis na naman ako ng bahay. Haaay. Please. Please. Please.

Azec  Chase

No comments:

Post a Comment