Sometimes we tend to deny our feelings to someone because we knew that there is something wrong with him/her.

Monday, January 14, 2013

Writing plans for 2013

Hello! I am back again. Its so cold today `no? Ewan ko kung dito lang ba sa Batangas ganyan pero sa Laguna ay ganyan rin naman kanina. (Well, I live in the first then studied on the latter thats why I feel both XD) And dahil tapos na ang prelim exams namin (clap-clap-clap) may free time na ako para makapag-post ulit! Yey! ~~

So today I'm going to write all my writing plans for 2013... and the stories I want to write were just few. Bakit? Because this year would be (I think) the hardest year for a student/writer like me.

I am in my 3rd year college now so next school year, I'll be in my 4th year and they say the hardest year in all years in college. Shocks! Akalain mo iyon, halos isang taon na lang, matatapos na akong mag-aral! Yey! Kaya naman kahit ilang beses ng sumasagi sa isip ko na ayaw ko ng mag-aral ay tyinatyaga ko na lang. My subjects for this sem is not that easy. Or I'll say, this sem is the hardest among the semester that I've taken. Kaya naman hindi iisang beses na naiisip kong tumigil na. Pero ngayon pa ba ako susuko? Eh tapos na ako sa Financial Accounting. Hehe! (Yan na lang palagi kong iniisip, eh) Well, anyway, that's not the point here.

2013 will be a busy day for me. May summer class ako this summer and we have feasibilty study on my 4th year 1st sem. So wala akong bakasyon! Plus the fact that I am losing my concentration in writing... :( So iyong mga ipo-post kong plans dito ay hindi ko pa sure kung magagawa ko lahat. But I'm hoping! *cross fingers*

So here it is:

Camp Speed 8: Just A Kiss

This will be my entry for my modern fairytale concept assignment for our brainstorming last December. And its like the Princess and the Frog story between me...?! (hi-hi) and Zeb. :P And I'm currently writing this so...wish me luck! XD

The Playboy Millionaires 3: Treasure With Price

The last book for my trilogy! I already passed the 2nd so hindi ko na include si Stock sa plans ko sa 2013. This would be a different kind of story dahil sa setting nito and the activity na gagawin ng mga characters dito. Another challenge for me. But I'm hoping na makaya kong gawin ito. Nakuha ko kasi ang plot nito sa auction plot sa brainstorming rin namin.

Loving The Playboy

Actually, wala na talaga akong balak na gawin ito, eh. Pero dahil na-open ito ni Ate Abby sa akin last December noong nagkita-kita kami, pinag-iisipan kong gawin. And...nakaisip na rin ako ng mismong plot ko para sa story na ito... na mukhang magiging true to life. Chos!

Ares Story

Yay! Ikaw na naman, Ares! Hindi ko ito sure kung gagawin ko pa siya pero...masyado kong love si Artemis kaya talagang pag-iisipan kong mabuti ang plot niya. Haay! I want her to have a Mom para maging happy na rin siya. Pero masakit talaga sa ulo si Ares kasi...two times na siyang na-returned! Yay!

Love Lottery

This would be a mini-series na gusto kong gawin since na-inspired ako doon sa "How to lasso a cowboy" ni Miss Shirley Jump. Para rin itong iyong una kong trilogy na ginawa---w/c is parang matchmaking agency. But this would be 4 books kaya Mini-series.


And iyong iba palang sa Camp Speed rin... :P


And... yan lang! Sana magawa ko talaga sila. Please pray for me. And my sanity. :P


xx

Cady

No comments:

Post a Comment