Sometimes we tend to deny our feelings to someone because we knew that there is something wrong with him/her.

Sunday, February 17, 2013

Another writing plan

Yesterday, I was with my friends dahil na rin pumunta ako sa PHR office to get my check for Stock's story. Yes! Approve na po ang 2nd book for my trilogy. My plan is to make the 3rd book---Price pero dahil kailangang may isingit ako, mga next month na siguro siya. Hehe!

Nabanggit ni Miss Agnes ang tungkol sa new imprint ng PHR na ila-launch sa Grand Fans day sa May. Kailangang by first week of March ay mapasa na siya. Dahil kalagitnaan na ngayon ng February at ang plano ko ngang itumba na si Price, I said to myself that I will not write. Pero dahil sa kadahilanang gusto kong magka-sure release before or sa mismong Grand Fans Day, I decided to write on this imprint.

Ayaw kong magdetails about the imprint dahil baka bawal i-leak. Hehe! Gusto ko lang sabihin na plan kong gumawa since nakaisip naman agad ako ng plot para sa imprint. Ang kulang lang sa akin ay "time" and "concentration" how will I write this. Pero dahil wala naman kaming klase hanggang Wednesday at sa Thursday naman ay isa lang ang klase ko, I decided na gawin na siya. As in agad-agad!

 I have a problem with my writing life nowadays---nahihirapan akong mag-concentrate, ang bilis kong tamarin. Dati ay one week or less, kaya kong tumumba ng manuscript kahit may pasok sa school, ngayon ay umaabot ng one and a half month! Nakakaloka `no? But I need to deprived myself to all those procrastination around me. I want to do this. Bawal tamarin. Kailangang magsipag for this imprint since mayroong deadline at inaantay na rin ako ni Price. Yay! So please, pray for my sanity and for the success of this story.

xx
Cady

No comments:

Post a Comment