Sometimes we tend to deny our feelings to someone because we knew that there is something wrong with him/her.

Saturday, December 17, 2011

Bitter

I feel so bitter today and yesterday. Why? Its not about my love life. Hindi naman palaging kapag bitter ka, usaping pang-puso na. Its because...Hindi ako naka-attend ng Christmas Party ng PHR.

Bago pa ako naging isang ganap na writer, naging pangarap ko na um-attend ng Christmas Party nila. Hindi ko nga alam kung bakit,eh. Siguro ay dahil sa nakikita kong pictures nila Ms. Heart kapag nag-christmas party sila. Parang ang saya. Lalo na nung sa ABS-CBN na nakasama sila.

I was looking forward for the Christmas Party. Sabi ko sa sarili ko, kailangan kong magsulat at magka-approve after ng Workshop para makasama ako. Ewan ko, ha? Pero ang sabi naman, basta makapagpasa after ng workshop, makakuha na ng certificate. Matagal bago ako nagka-approve dahil puro revised ung akin. Iyon namang Happily Ever After in His Arms, ginawa ko at naipasa ko iyon before ako mag-workshop so I thought na hindi iyon counted. But then, sinikap ko kahit talagang nagkanda-letse-letse kami nung last 2 manuscripts ko.

Pero sa tagal kong inisip iyong Christmas Party, kung ano ang gagawin doon or whatsoever--wala pa din. Hindi ako nakasama. At bakit? Dahil may class ako every Saturday. And that is FINANCIAL ACCOUNTING. Major ko siya. Kaya nga nung dalawang pagkuha ko sana ng kayamanan ay naudlot dahil may pasok ako.Pinapadala ko na lang sila. Last Saturday naman, sa Megamall, nakarating ako kasi wala kaming klase dahil CBA week. How I wish natapat na lang siya nung Christmas Party, eh? Haay. Sayang talaga. Hindi ko tuloy nakuha certificate ko. Tapos ang pinagpuputok pa ng butse ko, wala naman pala kaming EXAM! Kung alam ko lang, naka-absent na talaga ako. Badtrip lang. Pinag-iisipan ko na nga un nung una, eh. Na kukuha na lang siguro ako ng completion. Pero hindi, eh. Wala na. Tapos na. :((

Bitter lang. Haay, sensya na.

Azec Chase ♥

No comments:

Post a Comment