Sometimes we tend to deny our feelings to someone because we knew that there is something wrong with him/her.

Monday, May 2, 2011

I'm a Rick Riordan fan.♥

Hello! Azec is here. You there? Haha.

Well.. hindi ko sana nais mag-blog ngayong gabi, but then, nakita ko ang post ng 'Percy Jackson' fan page na ni-like ko sa FB. Bukas na pala ang release ng Kane Chronicles Book 2: Throne of fire.






Ay ito nga pala ung cover ng book. :D

At excited ako. Fan po ako ng author nito. Yes, si Rick Riordan po. Ang author din ng Percy Jackson series and the lost hero. Nabasa ko na din ang kanyang The red pyramid. So far, kahit nakakalito, maganda naman siya. Kahit kaunting romance lang, masaya na ako. I like their adventures. ^__^

First time kong napanood ang Percy Jackson, tuwang tuwa ako. Ang ganda ganda ni Annabeth. Actually, ginamit ko sa aking pen name ang surname niya sa series na iyon. I like her eyes. I like Alexandra Daddario's eyes. I wish I could have them. Inggit much with her. Hahaha.

Well, hindi ko favorite ang the red pyramid, its the least I've liked in Rick Riordan's book. Nanibago kasi ako dahil Egyptian Mythology. I'm not familiar with their names. But then, medyo naging crush ko si Carter Kane. Nade-describe kasi yatang 'tall dark and handsome' siya eh. Mahilig kasi ako sa ganoon. And the book said, he's hot. Well, Sadie's friend says. ^__^

Gusto ko ung romance ni Sadie saka nung jackal man. haha. forget the name eh. Sa e-book ko lang kasi sila nabasa kasi wala akong pidoy pang bili ng mamahling libro na iyon. But then, I have money today. And I'm planning to buy one. Wahaha. Matagal pa naman kasi ang THE SON OF NEPTUNE kaya matagal pa din akong makakapag-ipon sa kanya. Favorite ko kasi ang THE LOST HERO sa lahat. Actually, I'm so damn excited about the next book. I also made a note about that on FB. Sige, ilalagay ko dito ung note ko na iyon.:



the heroes of olympus: My 7 imaginary heroes. (just my instinct)



Because I am so bloody excited for the SON of NEPTUNE, the book 2 of the heroes of Olympus. I decided to have a guess on the 7 heroes on the book.

Of course, we all know that, JASON GRACE, PIPER MCLEAN AND LEO (I'm sorry I forgot the surname but I think it is, Valdez?) are included.. but we don't know who are the 4 missing heroes..

But for me, these are my bet:

ANNABETH CHASE ( I wanna be like her Ü)
Maybe PERCY JACKSON (I'm so sorry for Annabeth. I hope u'll find him as soon as possible..)
NICO (the son of Hades. I wonder where he is now)
a son/daughter of ARES AND APOLLO (whoever they are..)

my reasons why I chose them:

Jason is Zeus son, Piper is Aphrodite's daughter, Leo is Hephaestus, Annabeth is Athena's daughter, Percy is Poseidon's son..

So Rick Riordan should chose a powerful God Son/daughter too. I wonder who he is.


But then, I found out that Reyna is Jason's girlfriend I really really hate it. I want Piper for Jason!!! I really love the team.. Hate the Legion Camp! Camp half blood is the best! Go Chiron! Boo for you Mr. Lupa! xD

PS: I miss GROVER. Did he and Jenifer got married?

Ayan, ha? I told you, I'm so obsessed kasi. I like the story talaga at hindi na ako in love kay Percy dahil in love na ako kay Jason Grace kahit may Piper na siya. I could be Piper, you know.. Ay may Reyna nga pala siya?! Gosh.. Torn between three lovers si Jason. (me, piper and reyna.)

Wahahaha. Ang arte ko, `no? Excited na rin pala ako sa SEA of MONSTERS. bakit sabi rumored daw na May din ang labas ng film? Ih. Iyon pa naman sa lahat ng percy series ang favorite ko. I want to see my Imaginary BF on big screen again. ^__^

No comments:

Post a Comment