Sometimes we tend to deny our feelings to someone because we knew that there is something wrong with him/her.

Sunday, May 1, 2011

My CANDY boys.♥

My candy boys? Taka ba kayo kung sino sila? Hahaha.

They are GABRIEL, CHAD, RAFAEL, CONRAD and ZEKE.


The product of my imagination. Sila ang aking mga lalaki--este mga lalaking bida sa aking kwento. At nagsimula ang kwento nila kay Gabby, the vocalist kung saan naman na-inspire ako sa kanta ng Jonas Brothers na 'When you look me in the eyes'. Actually, I'm not a fan of it. Napakinggan ko lang muli ang kanta sa radio and kaboom! Biglang sumulpot sa utak ko ang character ni Gabby. Hindi ko nga naalala kung sino ang vocalist eh. Nag-google pa ako. Ang pumasok kasi sa isipan ko ay si Nick Jonas, hindi si Joe. Hehehe.

Nais ko sanang ipakilala sa inyo ang aking mga nagagwapuhan, nakaka-aliw, minsan insensitive, minsan nakakainis at madalang magparamdam ng kilig. Sila ang aking Candy boys. At mahal ko sila. ^__^

Note: Ang mga picture na yan ay hindi talaga sila. Kunwari sila na lang. ^__^


GABRIEL MARASIGAN - the vocalist

Ang Mala-Joe Jonas daw na vocalist. Kaya naman ang DP niya, si Joe Jonas din. Tapos na po ang kwento niya, entitled 'One more chance'. Ang ka-love team niya ay ang kanyang ex-gf na si Cady Gonzales, a certified public accountant. o.O. Oo, nakakainggit si Cady, talino, CPA! Hahaha. Gabby is a civil engineer. Mayaman ang pamilyang pinanggalingan niya. Nagkakilala sila ni Cady sa University kung saan pareho silang pumapasok. Ahead siya ng isang taon sa dalaga. He said, para daw 'Eye candy' si Cady which I totally agree. Hahaha. Na-inspire ako sa character ni Cady kay Sophie Dymoke, ang long time GF ng crush na crush kong si Matthew Goode. I-google niyo na lang siya. For me, she's so cute. Like Cady. Gabriel respected Cady. Sweet ang character ni Cady at lagi niyang bine-baby si Gabby kaya naman palagi itong inaasar ng mga kaibigan nito. They said, their relationship is not right for someone like Gabby. Immature daw kasi si Cady and Gabriel is a hot boy na kailangan din ng 'needs'. Nag-break ang dalawa because of Cady's immaturity. Ay tinatamad na akong mag-kwento tungkol sa character nila. Basahin niyo na lang ang teaser:



“Hindi lahat ng sobra nakakatuwa. Hindi lahat ng matamis ay palaging masarap. Minsan nakakasawa din ito.”
Those were the exact words kaya nasira ang relasyon nila Cady at Gabriel. Cady was the sweet girlfriend. Kulang na lang ay pulbuhan nito si Gabriel sa likod para lang alagaan ito ng todo todo. Sa una ay ayos lang naman iyon sa lalaki ngunit ng nagtagal na ay medyo naiinis na siya at sinamahan pa iyon ng pang aalaska sa kanya ng mga kaibigan niya.
Gabriel dumped her sweet baby.
After three years, noon narealize ni Gabriel kung gaano siya katanga para pakawalan ang babae. He never felt contented with the girls that came on her way kagaya ng ginawa sa kanya noon ni Cady. He never felt complete and he got bored sa buhay simula ng nawala si Cady sa kanya.
Kaya naman laking sisi niya ng malaman niyang may bago ng nobyo si Cady, ang kabanda niyang si Chad. Alam niyang mabait si Chad at hindi nito papabayaan ang nobya niya. Pero damn! He was jealous. After all those years na naghiwalay sila ni Cady ay mahal pa rin pala niya ito kaya hindi siya makontento sa ibang babae. He wanted Cady again pero may nagmamay ari na dito.
Ngunit hindi niya alam kung biyaya ba ng langit na kailangang umalis ni Chad para sa isang business trip at iniwan siya nito para kay Cady.
Did God give him a chance to be with her again?


CHADINGTON JOSEPH LIRIO - the drummer.


Gulat ka ba? Hahaha. Si Jun Pyo ang nagre-represent ng character ni Chad! Ang tanga ni Cady para pakawalan siya `no? hahaha. Napili ko si Jun Pyo upang maging DP ni Chad dito dahil parang pareho sila ng ugali. Mainitin ang ulo. ^__^ Well, ganyan talaga. Hahaha. Pero one of my favorite character si Chad. Siya po ay ex-bf ni Cady na kapartner naman ni Gabby. Nagtapos siya ng financial management sa de La salle University at namamahala ng Lirio Group of Companies. Medyo nakakaawa ang role niya. Lalo na sa kwento ni Gabby. But I like him. I love him pala. His story's title is ANGEL IN DISGUISE Ang kapartner niya ay si Angel Montes, batchmate niya noong HS w/c he thought that she's a whore. Inis na inis siya dito. . For him, Angel is a witch. Pero dahil sa manipulador niyang ama, Na-arrange married sila ni Angel. Tapos ko na ang kwento ni Chad pero hindi pa siya nailalabas sa IS. This May pa po ang arangkada ng ating drummer. Ang teaser ng istorya niya.


How do you heal a broken heart? Mag inom? Mag pa-counsel? Forgiveness? O maghanap ng babaeng ipapalit sa nasira mong puso? Well, ang first choice ang pinakaunang pinili ni Chad. Ang pangalawa ay hindi at ang pangatlo ay pinipilit niyang gawin. Pero hindi ang pang-apat. He doesn’t want to be in a rebound relationship pero iyon ang nangyari. His manipulator father arranged him to some sort of a slut highschool batchmate named Angel Montes. The Angel who happened to have a horn and a tail. Malayong malayo ito sa babaeng gusto niya dahil may pagkaplay girl image ito at nakita niya ito noon na may ginagawang ‘naughty’ with his playboy boyfriend way back in highschool. In short, he hated her type. Pero kailangan niyang pakasalan ito dahil sa utos ng kanyang ama. Aalisan daw siya nito ng mana kung hindi niya papakasalan ang dalaga. So he had no choice. He needed to marry Angel to have his inheritance. Iyon nga lang, hindi palang sila nagpapakasal ay na-eexperience na niya ang pakiramdam na ‘HELL’ sa piling ng anghel nito. Paano pa kaya kung sakaling kasal na sila? Would he experience heaven even if she was named Angel?


RAFAEL SAAVEDRA - the co-vocalist/guitarist/keyboardist.



Ayan na! Ito na. Isusulat ko na ang paunang inpormasyon kay Rafael na ayaw magpamahal sa akin. Ang gwapo-gwapo mo pa naman. Hyun Bin ng buhay ko si Rafael! Hahaha. Kung mapapansin niyo, ang daming ginagawa ni Rafael `no? Co-vocalist, guitarist and keyboardist. Talented kasi itong taong ito, eh. Magaling siyang sumayaw, kumanta, lahat na! Kaya niyang gawin. (Oo, siya na nga). Siya na yata si Mr. Perfect pero sawi naman sa pag-ibig. WAHAHA. Ang title ng kanyang istorya ay MY BESTFRIEND'S SISTER. Partner niya po si Nia Clarisse na kung nabasa niyo na ang kwento ni Gab, sinabi ko doon na bestfriend niya si Nia. But sort of. He's like a bestfriend to her lang. Medyo torpe kasi itong gwapong ito eh. Hahaha. They are both dancers at bow ako sa galing nilang sumayaw. Hindi kasi ako magaling sumayaw eh. Grabe ang closeness nilang dalawa. Bagay daw sila sa isa't isa sabi ng iba but Nia don't think so. Crush niya si Gabby eh. Iyon ang magiging medyo conflict sa story nila. Naku, mukhang matagal pa bago aarangkada si Rafael dahil hindi ko matapos-tapos ang kwento niya. Ayaw magpatapos nito eh. Saka tuwing sinusulat ko siya, nawawala lagi ako sa mood. Ewan ko ba, tanging si Gabby lang kasi naiisip kong conflict sa story niya eh. Tsk. Lagot ako nito. ^__^ Pero in some incident, nagawan ko ng teaser ang kwento niya.. But then, di pa ito final, ha? (Tsk. hindi ko makita ung cellphone ko! Doon pa naman nakalagay ang teaser niya. But anyway, I could do this.Kasi naman, pakalat kalat!)

Rafael adored and loved Nia Clarisse for the first time he had set his eyes on hers. She's his bestfriend's sister. Pareho silang magaling sumayaw kaya naman nagkasundo silang dalawa.
Nang namatay ang kapatid ni Nia na si Greg, mas lalo pang naging close silang dalawa. She treated him just like a brother and a bestfriend. Masakit para sa kanya na parang hanggang kaibigan lang ang tingin nito sa kanya. Siya lang palagi ang sinasabihan nito ng problema. Hindi siya nito napapansin bilang isang lalaking kayang magmahal dito.
Lalo pang nagka-conflict ang story nila dahil nagkagusto ito sa kabanda niyang si Gabby. Haay, kailan kaya siya nito matutunang mahalin katulad ng pagmamahal niya dito?


CONRAD LEGASPI - the guitarist.



Yay! Conrad my love. Sa lahat po ng My Candy boys, si Conrad ang pinaka-favorite ko. Hindi lang dahil ang DP niya ang latest imaginary boyfriend ko, iyon ay dahil siya yata ang pinakamabait sa lahat. I love his story. Mahal ko ang character niya kaya naman kapag bored ako sa pag-gagawa ng story ni Raf, lilipat ako kay Conrad. I like his name. I like everything about him. Medyo may pagka-highschool love ang kwento niya. Sa mga nakakita ng info na nilagay ko sa kanya sa kwento ni Gab, I said he's a serious-looking man. Naka-salamin siya pero sa DP na ito, hindi eh. Hindi ko kasi keri si Daniel Radcliffe para sa character niya. Mas gusto ko talaga ang BF kong si Logan Lerman. Mukha siyang serious dito kaya ito na lang kinuha ko. Wahahaha. Mayaman si Conrad. (oo lahat sila mayaman) but he fell in love with a poor girl. Sa lahat ng Candy boys, siya din ang pinakamatalino. Pag-aaralin ko yata siya sa Harvard. Haha. He's a corporate lawyer. Salutatorian siya noong HS while the love of his life is the valedictorian. Pinagbibigyan niya lang si Denise Manalo--the love of his life sa pwestong iyon kahit alam niyang kaya niyang talunin ito sa spot. Okay, that's conceit aside. Ayaw ko munang mag-kwento nang mag-kwento tungkol kay Conrad dahil baka agawin siya sa akin ng mga makakabasa. hahaha. Wala pa akong naibibigay na title sa kanya eh, pero pagtitiyagaan kong makaisip ng maganda. Okay, teaser na lang muna niya:

Serious-looking. That's one way Conrad Legaspi is described. Marami din na nagsasabing Abnormal daw siya dahil hindi siya naakit sa isang babae kahit gaano pa man ang mga ito kaganda. Pero iyon ang sabi ng iba.  He's a normal man. Nagawa na din niyang umibig--at masaktan ng dahil sa isang babae. Denise Manalo, that's her name. His first love and first heartache. 11 years had passed but then, hindi niya pa rin ito malimutan. He still stayed in his heart. Ngunit sa muling pagtatagpo ng landas nila, magawa kaya nitong suklian ang pag-ibig na ibinigay niya dito 11 years ago?

ZEKE CONTRERAS - the bass.





*TILI. Smile pa lang ulam na. Hahaha. Ayan si Zeke, ang playboy nating bida. At ang DP niya, si Kimbum. Wow! Pero sa totoo lang, kanina pa ako paisip-isip kung itutuloy ko ba si Kim Bum bilang DP niya. May 2 choice pa kasi ako eh, si Dino Imperial o si Chito Miranda. Crush ko kasi si Dino sa imperial while Chito!! Iih. Ang gwapo niya sa personal! Hahaha. Wala lang. Game. Itong si Zeke, naku, playboy `yan. Sino ba ang mga galit sa playboy? *azec taas kamay. Hahaha. Na-first hand basis na kasi ako eh. Pero siyempre, para pagpapadagdag sa spice, gusto ko playboy ang ating last na bida. Wait, nakagawa na ba ako ng playboy na story? So far, wala pa. Hahahaha. Lagi kasing serious yata mga bida kong lalaki. I want a comedy type din para sa series na ito. Pero sa totoo lang, isang beses pa lang ako nakagawa ng comedy love story. At iyon so far ang pinaka na-enjoy ko sa lahat nang nagawa ko! :D Ayan, nalalayo na naman tayo sa topic. Well, wala akong masyadong ma-detail kay Zeke. Wait, ito pala, galing ang name niya sa isang naka-twitter chat ko na isang photo-journalist sa Washington DC. His name is Zeke Changuris! Hello Mr. Zeke, kung mababasa mo man ito. Hahaha. Okay, siya na po ang last Candy boy ko.. At naiisip kong i-partner sa kanya ay si Yasmin Tiffany Madrigal. Iyon lang ang name na naisip ko. Wala pa siyang kwento. Pero actually, may naisip na ako. Medyo ma-drama iyon eh kaya inalis ko na kahit nakasulat na yata ako ng 2 pages. Hahaha. Wala pa akong kwento sa kanya kaya wala pa siyang teaser. Sana kaya ko din itong mahalin! :D Ma-keri ko sana ang pagsusulat ng pinaka-playboy na lalaki sa Candy Boys. ♥



OTHER INFO/TRIVIA:
actually, nag-enjoy po ako sa pag-susulat nito. Hahaha. Nagkakaroon kasi ako ng 'writers block' that's what I feel. Na-enjoy ko tuloy ang pagba-blog dahil wala akong maisip na story. ^__^

Anyway, Trivia for Candy:

DID YOU KNOW THAT...


Na ang mga first letter ng mga girl na bida sa Candy ay makikita sa word na Candy? C-cady. A-angel. N-nia. D-denise. Y-yasmin. And yeah, sinadya ko `yan. Baduy ba? Hahaha. Sensya.


Michael Lirio ang name ng Daddy ni Chad kasi iyon ang pangalan ng professor ko sa accounting na manipulador din? Hahaha. *bad.


Napapansin niyo ba na parang may pagka-Angel ang names ng character ng stories ko? Like Gabriel, Rafael, Angel and Michael. This is because I fell in love with an Angel boy name before.


Ang pangalang Gabriel naman ay pangalan ng crush ko. Okay. Isipin niyo na lang kung sino siya. ^_^


Dalawang beses ko na nagamit ang name na Denise sa mga nobela ko. At parang may pagkakahawig ang story nila ni Conrad sa pinaka-una unahang story na nagawa ko.


Sa dulo ng kwento dapat ni Chad, gagawin kong medyo bad ending dapat. Iyon nga lang, nabasa ko iyong mga comments for Chad na masyado na siyang nakakaawa eh. I even cry when I made that ending. Iyong dapat sana na gagawin ko. Kasi nakakaiyak talaga eh. Anyway, binago ko na.


Okay.. tapos na po ang trivias. :D I just love my candy boys. Sana magustuhan niyo din sila. Lahat po sila ay ise-share ko sa internetserye. Tapos na ang kwento ni Gabby na 'one more chance'. Ang pinaka-una kong kwento ko sa IS. Sa mga nainis, nagmahal, umiyak, nagngangawa, nagustuhan naku! Maraming salamat po. Ibig sabihin lang niyan ay binasa niyo ang isa sa mga isinulat ko. Mahal ko kayong lahat!

To read my works, just visit: www.internetserye.com

Thank you. :D



No comments:

Post a Comment